Headlines

Bí quyết đặt tên cho spa của bạn

*** Bạn nghĩ gì khi bạn mua một cái túi xách thông thường với giá 100.000 vnd?
*** Bạn suy nghĩ gì nếu bạn mua một cái túi xách với cái tên Vascara với giá 499.000 vnd?
*** Hay bạn phản ứng ra sao khi gặp một cái túi xách với cái tên Charles & Keith với giá 1.500.ooo vnd?
*** Và còn hơn thế nữa nếu bạn gặp chiếc túi Channel và các loại khác?

Bạn cứ nghĩ cũng kiểu dáng đó, cũng chất liệu đó thì tại sao lại có sự chênh lệch cao như vậy? Không thật sự như bạn nghĩ, với mắt thường chúng ta có thể thấy nó tựa như nhau, nhưng trên thực tế nó có điểm nhấn nhá khác và chất liệu đảm bảo hơn nhiều. Đó chỉ là về chất liệu, vậy còn về những cái tên ấy Vascara, Chaeles & Keith hay Channel thì sao? Đó là cả một quá trình nỗ lực, đầu tư, xây dựng và phát triển thương hiệu của họ, vậy nó xứng đáng với giá trị đó đúng không nào? Đó là sản phẩm, vậy các ngành dịch vụ thì như thế nào? Nó cũng y chang như vậy, bạn cần có một chiến lược để đưa thương hiệu spa của bạn đến gần với khách hàng hơn và dài hạn hơn nữa.

Trong ngắn hạn, một nhãn hiệu cần một ý tưởng hoặc khái niệm duy nhất để sống còn. Nó phải là nhãn hiệu đầu tiên trong một ngành hàng mới. Nó cần sở hữu một từ trong tâm trí khách hàng.

Trong dài hạn, ý tưởng hoặc khái niệm duy nhất sẽ biến mất. Tất cả những gì còn lại đó là sự khác biệt giữa tên thương hiệu của bạn và tên thương hiệu của các đối thủ cạnh tranh khác cảu bạn.

Read Bull là nước tăng lực đầu tiên trên thế giới. Nó được xây dựng trên ý tưởng “giúp người uống cảm thấy phấn chấn hơn và tỉnh táo hơn, làm cho người uống cảm thấy căng tràng sức mạnh để làm những việc nặng nề một cách nhẹ nhàng”. Tuy nhiên, ngày càng nhiều đối thủ xuất hiện với cùng tính năng tương tự. Sự thật là rất khó để nói lên sự khác biệt giữa Read Bull và các đôi thủ khác. Lúc này sự khác biệt giữa các nhãn hiệu không nằm trong sản phẩm, mà là nằm trong các cái tên sản phẩm. Hoặc đúng hơn trong nhận thức về các cái tên.

Ở Việt Nam chung ta, có khi nào bạn nói bạn đi xe máy không? Thường thì bạn sẽ nói là mình đi xe Honda, mặc dù là bạn chạy xe Nouvo của Yamaha. Bạn có thể nhận thấy rằng tên của một thương hiệu còn có thế trở thành tên chung của ngành hàng nữa đúng không nào?

Chắc hẳn bạn đã thấy một cái tên tốt thật sự là rất quan trọng trong việc nhanh hay chậm, tồn tại lâu hay ngắn hạn, dễ nhớ hay dễ quên trong tâm trí khách hàng. Do đó, việc đầu tiên chúng ta cần làm là đặt một cái tên thật ấn tượng.

Bí quyết đặt tên cho spa của bạn

Cách đặt một cái tên hay cho Spa

1. Đặt tên theo điểm khác biệt, điểm mạnh, hay lợi ích của sản phẩm hay dịch vụ

Điều này phải khen tặng các công ty Đa Cấp vì họ có cách đặt những cái tên rất hay và ấn tượng. Nuskin là tên một công ty mỹ phẩm của Mỹ, viết tắt của “Nutrition for skin” có nghĩa là Dinh dưỡng cho da. Herbal Life nghĩa là thảo dược mang đến cuộc sống tươi đẹp.

Có thể Spa của bạn có nhiều dịch vụ, nhưng hãy chọn một điểm mạnh để tập trung vào và xoáy vào lợi ích ấy, bạn có thể có một cái tên hay.

Ví dụ thử nhé: Bạn có thể thử đặt tên với dịch vụ làm trắng sáng da. Tiêu chuẩn vàng là “trắng như trứng gà lột”, tên có thể là “NELFACE” (viết tắt của Naked-Egg-Like Face) nghĩa là gương trắng trắng như trứng gà lột. Đọc vào, không chừng người ta lại tưởng là Spa của Pháp đầu tư ấy chứ.

2. Đặt tên mang tính liên tưởng tích cực
Một cái tên hay khiến khách hàng liên tưởng đến những tính năng tuyệt hảo và lợi ích tiềm ẩn. Từ đó, khiến họ có cảm tình với sản phẩm hay doanh nghiệp đó. Hãng dược phẩm Pfizer đã chọn Viagra cho thuốc cường dương vì tên này bắt vần với Niagra, tạo liên tưởng đến sức mạnh cuồn cuộn của thác nước Niagra hùng vĩ. Quả là “đắt” vì đánh trúng vào ao ước thầm kín của đa phần các đấng mày râu đứng tuổi.

Ví dụ thử nào: Beauty Island Spa. Trong cuộc sống hối hã ngày nay, con người thường cảm thấy áp lực cuộc sống đè nặng lên vai mỗi ngày, họ cần một nơi tách biệt khỏi cuộc sống hàng ngày. Đảo hoang là nơi là một nơi thích hợp. Chữ Beauty giúp người xem liên tưởng đến việc sau khi đến hòn đảo này, họ sẽ đẹp hơn.

3. Đặt tên theo phong thủy

Đây là một yếu tố luôn được quan tâm của hầu hết các doanh nghiệp. Bạn có thể xác định mạng của bạn là gì để tìm một cái tên phù hợp.

Ví dụ như nếu bạn mạng Mộc, và phải đặt một cái tên liên quan đến Mộc. Có thể xem xét các loại cây có giá trị dinh dưỡng hay giúp làm đẹp, hay mang đến cảm giác thoải mái, thân thương. Những cái tên có thể xem xét như: Coco Spa, Bamboo Spa, Lotus Spa. Những loại cây vừa có tác dụng làm đẹp, có giá trị dinh dưỡng, và mang đến cảm giác đồng quê thân quen, và tạo cảm giác thư thái.

4. Đặt tên ẩn chứa một câu chuyện phía sau

Một vài cái tên hay lại từ trên trời rơi xuống, nên bạn hãy tận dụng những lúc có cảm hứng.

Là một trong những công ty lớn nhất thế giới, rõ ràng Apple thu hút rất nhiều sự chú ý, nhưng không phải khi nào cũng vậy.
Theo Steve Jobs từng giải thích, khi bắt đầu, công ty phải tìm ra một tên gọi nào đó để nộp đơn “đăng ký kinh doanh”. Những gợi ý ban đầu bao gồm Matrix Electronics, nhưng cuối cùng tên Apple Computer đã được lựa chọn, với điều kiện nó sẽ trở thành tên công ty, nếu không ai có gợi ý nào hay hơn trước khi hết hạn nộp hồ sơ.
Vậy, tại sao lại là Apple? Jobs nói: “Một phần do tôi rất thích táo, phần nữa do tên Apple sẽ đứng trước tên Atari trong danh bạ và tôi từng làm việc tại Atari”. Trong năm 2007, công ty đã bỏ từ “Computer” và tên của hãng chỉ còn lại Apple.

Vậy cảm hứng của bạn là gì? Câu chuyện của bạn là gì? Hãy câu chuyện của bạn đến với khách hàng nhé!
Một cái tên hay, ngắn gọn, dễ nhớ sẽ dễ đi vào tâm trí của khách hàng

Cái tên hay chắc chắn sẽ đi được vào tâm trí người khác. Trong quá trình cân nhắc, hãy dành thật nhiều thời gian – ít nhất là một tuần – giữa thời điểm suy nghĩ và chọn lựa để nghiền ngẫm về các lựa chọn.

Ngay cả khi bạn tìm được một cái tên hay, tiếp tục động não vẫn rất quan trọng. Những cái tên hay nhất sẽ được ghi nhớ mà không cần nhìn lại danh sách.

Bạn có lẽ sẽ ngạc nhiên với những cái tên dễ gợi nhớ nhất trong tâm trí mình. Nếu cái tên đó đi được vào tâm trí của bạn, nó cũng sẽ đi vào tâm trí khách hàng.

Những điều bạn nên tránh trong việc đặt tên thương hiệu Spa của bạn


1. Khó đọc khó nhớ:

Nước khoáng Đảnh Thạnh là một ví dụ. Bạn thử nói vài lần xem có trẹo quai hàm không!

2. Những cái tên thông dụng, chung chung, không mang lên ý nghĩa gì:

Những cái tên Tiếng Anh thông dụng, bình dân thì khả năng trùng lắp là rất cao. Đã có một thời lấy tên tiếng Anh đặt tên cho thương hiệu. Và những cái tên mạnh dạn ra đời như: Lucky, Happy, Gold…

3. Dùng tên của bạn:

Dĩ nhiên, ban có quyền dùng tên của bạn để đặt cho doanh nghiệp hay thương hiệu của bạn. Nhưng hãy xem 2 cái tên Hương Anh Spa và Alta Vita.

Bí quyết đặt tên cho spa của bạn

Bí quyết đặt tên cho spa của bạn

Bạn cảm thấy Spa nào chuyên nghiệp hơn? Spa nào bạn chấp nhận chi nhiều tiền hơn? Ở đây không bàn đến vấn đề ngôn ngữ. Chỉ bàn về cảm giác lúc nhìn thôi.

Bạn đặt tên của bạn cho thương hiệu khi bạn nhấm vào đối tượng bình dân hoặc khi bạn nổi tiếng, dùng tên của mình để hỗ trợ cho thương hiệu, lúc đó, bạn có được nhiều free PR.
Bạn hãy dành thời gian để suy nghĩ 1 cái tên thật hay và ý nghĩa nhé! Một cái tên tốt sẽ giúp khách hàng dễ nhớ, dễ có cảm tình, và đánh giá mức độ chuyên nghiệp của bạn cao hơn.

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © Spadep.net. Designed by OddThemes