Headlines

Ứng dụng của tinh dầu trong spa và thư giãn

Kinh doanh spa không thể thiếu sự xuất hiện của các loại tinh dầu. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ được ứng dụng của tinh dầu trong spa và thư giãn.
tinh-dau-trong-spa
Tinh dầu trong spa
Hoa cỏ, thực vật xung quanh chúng ta chứa một dược liệu thần kỳ đó là tinh dầu. Chúng có khả năng tác động đến cảm xúc, cảm giác, mang lại sự dễ chịu, thư giãn tuyệt đối cho cơ thể, tinh thần,...Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những ứng dụng của tinh dầu trong spa và thư giãn nhé.


Ứng dụng của tinh dầu trong spa và thư giãn

Có rất nhiều loại tinh dầu và mỗi loại sẽ có những mùi hương và chức năng đặc trưng riêng biệt.

1. Cải thiện giấc ngủ

Không chỉ có tác dụng tuyệt vời với sắc đẹp, sức khỏe mà tinh dầu Lavender còn giúp chăm sóc giấc ngủ tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng 1 – 2 giọt tinh dầu oải hương nhỏ vào bồn nước tắm và thư giãn trong khoảng 5 phút. Bạn cũng có thể thấm 1 – 2 giọt tinh dầu vào khăn để ở đầu giường, mùi thơm dịu nhẹ của tinh dầu nguyên chất tốt cho cả người lớn và trẻ em.
tinh-dau-lavender
Tinh dầu Lavender

2. Xông hơi cùng tinh dầu trong spa

Tinh dầu xông hơi trong spa được chia thành 3 nhóm:
  1. Tinh dầu giúp thư giản: Tinh dầu hoa oải hương, phong lữ, trà,...Nhóm tinh dầu này có chức năng thư giãn toàn thân, giảm căng thẳng, ngủ ngon, giúp da mềm mại,...
  2. Tinh dầu giúp tái tạo: Tinh dầu hương thảo, bạc hà, thông,...Nhóm tinh dầu này giúp bạn giảm mệt mỏi, tạo năng lực và sinh khí cho làn da, kích thích lưu thông máu huyết,...
  3. Nhóm tinh dầu giúp giải độc: Tinh dầu khuynh điệp, tinh dầu chanh,...Nhóm tinh dầu này có khả năng loại bỏ tế bào chết, giải độc cho da,...

3. Ngâm chân cùng tinh dầu

Bất kế người già, trẻ nhỏ hay người trung niên đều có thể tìm cho mình một cách ngâm chân phù hợp để có thể phát huy tối đa lợi ích của việc ngâm chân đối với bảo vệ sức khỏe. Ngâm chân bằng tinh dầu thảo mộc kết hợp với massage, xoa bóp huyệt vị giúp thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu, tăng cường quá trình trao đổi chất, tăng sức đề kháng, giảm stress,...Để thực hiện ngâm chân với tinh dầu tại nhà, bạn thực hiện như sau:
ngam-chan-tinh-dau
Ngâm chân tinh dầu

  • Chuẩn bị một chậu gỗ chứa nước nóng khoảng 38 độ C và tinh dầu quế
  • Nhỏ vào nước nóng từ 2 đến 3 giọt tinh dầu và trộn đều, ngâm khoảng 20 phút
  • Trong quá trình ngâm chân, bạn nên kết hợp với xoa bóp






Ngoài ra ứng dụng của tinh dầu trong spa và thư giãn còn rất nhiều:
  • Cải thiện trầm cảm: Để thúc đẩy tâm trạng và giảm trầm cảm hãy thêm tinh dầu hoa hồng vào bồn tắm, hít và khuếch tán để cải thiện tâm trạng.
  • Yoga: Để thư giãn trong quá trình yoga bạn hãy hít oaru hương hoặc gỗ đàn hương trước khi vào lớp học.
  • Thư giãn ngay lập tức: Hãy thêm 2-4 giọt hoa cúc, hoa oải hương và tinh dầu bạc hà vào thái dương của bạn để làm mát và thư giãn ngay lập tức
  • Trị liệu massage: Sử dụng vài giọt tuyết tùng hoặc tinh dầu dầu oải hương, trộn với lotion không mùi trong khi massage thư giãn.
Những sản phẩm đến từ thiên nhiên đều có rất nhiều lợi ích dành cho sức khỏe, tinh dầu cũng vậy. Đối với những bạn kinh doanh spa, cần nắm được chức năng, đặc trưng của từng loại tinh dầu để sử dụng hiệu quả trong spa của mình.

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © Spadep.net. Designed by OddThemes