Headlines

Thủ tục xin giấy phép đăng ký kinh doanh Spa

Đăng ký kinh doanh Spa như thế nào cho đúng thủ tục và nhanh chóng nhất không phải ai cũng biết và đặc biệt thủ tục đăng ký kinh doanh xông hơi - massage - Spa như thế nào chắc chắc rất nhiều người đang quan tâm tìm hiểu ngành này không nắm được.

Tại sao phải xin phép kinh doanh Spa ?

Mở Spa để kinh doanh và làm đẹp cho mọi người là nhu cầu hết sức thiết thực đối với mọi người có nhu cầu. Tuy nhiên hiện nay với một số thay đổi trong chế tài, trong việc xin giấy phép kinh doanh không phải chổ nào cũng làm được và trong thời gian nhanh nhất có thể hãy cùng với SpaVn tìm hiểu qui trình trọn gói khi thủ tục xing phép kinh doanh Spa như thế nào nhé.
 Để đầu tư kinh doanh môt spa, có rất nhiều việc bạn cần phải chuẩn bị như bạn cần phải có một bản kế hoạch kinh doanh cụ thể, xin phép chính quyền địa phương về lĩnh vực kinh doanh của bạn. Sau đây là bản trình tự thực hiện xin phép kinh doanh:


1. Trình tự thực hiện việc đăng ký kinh doanh Spa:

a) Bước 1: Cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định, nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện.
Khi đến nộp hồ sơ người nộp hồ sơ đăng ký cấp giấy phép kinh doanh xuất trình bản chính Giấy chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu.
Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và thành phần hồ sơ: Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy biên nhận hồ sơ trao cho người nộp; trường hợp hồ sơ thiếu, hoặc không hợp lệ thì hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ làm lại.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ trong giờ làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, trừ ngày nghỉ theo quy định.
b) Bước 2: Phòng Tài chính - Kế hoạch kiểm tra, thẩm định hồ sơ trình UBND cấp huyện xem xét cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh cá thể.
c) Bước 3: Nhận kết quả tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện; cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình trực tiếp ký vào Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, nộp lại giấy biên nhận hồ sơ và thu lệ phí.
Thời gian trả kết quả trong giờ làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, trừ ngày nghỉ theo quy định.

2. Cách thức thực hiện và chi tiết các bước để xin giấy phép:
 Nộp hồ sơ và nhận kết quả trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện.

3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
- Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh (theo mẫu);
- Chứng minh thư nhân dân (bản sao);
- Nếu hộ kinh doanh thuê mặt bằng kinh doanh phải có hợp đồng thuê mặt bằng.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ
4. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân.
5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Phòng Tài chính - Kế hoạch.
6. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận.
7. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh....

TRên đây là tổng hợp các vấn đề chính để quý anh chị có nhu cầu xin giấy phép kinh doanh Spa. Nếu có bất kỳ câu hỏi thắc mắc nào về thủ tục kinh doanh Spa, anh chị vui lòng để lại bình luận bên dưới để bên mình có thể giải đáp chi tiết các thắc mắc của anh chị.

Share this:

3 nhận xét :

  1. Hiện giờ mình cũng đang có ý định một SPA với quy mô nhỏ, tự làm lấy với đặc thù công việc như chăm sóc da mặt, trị mụn, trị nám , tắm trắng thì không biết có phải đăng ký giấy phép kinh doanh ko vậy


    Trả lờiXóa
  2. Chao ban! Toi muon xin giay phep spa massage co duoc khong? can nhung gi va lam nhu the nao ah?

    Trả lờiXóa
  3. May mắn là tôi đã tìm thấy bài viết của bạn. Hiện tại tôi đang lên kế hoạch mở kinh doanh SPA tại Hà Nội. Vì vậy, điều này sẽ hữu ích cho tôi

    Trả lờiXóa

 
Copyright © Spadep.net. Designed by OddThemes