Headlines

Kinh nghiệm tư vấn kinh doanh spa hiệu quả

Kinh nghiệm tư vấn kinh doanh spa hiệu quả - Chúng tôi tự hào là đơn vị tư vấn, thiết kế thi công spa chuyên nghiệp trong hơn 8 năm qua. Với hàng ngàn mét vuông sàn mà chúng tôi đã hợp tác cùng nhiều nhà đầu tư trên cả nước. Với kinh nghiệm đó, chắc chắn chúng tôi sẽ giúp bạn ổn định và phát triển kinh doanh spa.

Kinh nghiệm tư vấn kinh doanh spa hiệu quả

Bạn đang ấp ủ trong mình một dự án kinh doanh spa, nhưng bạn chưa có kinh nghiệm gì về việc kinh doanh loại hình này. Để giúp các bác thành công hơn trong kinh doanh spa, hôm nay chúng tôi xin chia sẻ cùng các bạn những kinh nghiệm, yếu tố quyết định thành công trong kinh doanh spa.


1. Hoạch định - Xác định chính xác loại hình đầu tư

Đây là bước rất quan trọng, nó đặt nền móng cho toàn bộ quy trình kinh doanh spa của bạn. Xác định được chính xác loại hình spa bạn muốn đầu tư. Từ đó mới có cơ sở để mua sắm máy móc, trang thiết bị chuyên dùng, mỹ phẩm phù hợp. 
kinh-doanh-spa
Kinh nghiệm tư vấn kinh doanh spa hiệu quả
Song song với  bước xác định loại hình spa là xác định đối tượng khách hàng. Thành công của việc kinh doanh spa không hoàn toàn phụ thuộc vào việc quy mô đầu tư của bạn, với mỗi mô hình, quy mô đầu tư , với mỗi loại dịch vụ làm đẹp cung cấp , bạn sẽ có đối tượng khách hàng của riêng bạn. Mỗi dịch vụ, sẽ có đối tượng khách hàng, phân khúc khách hàng phù hợp.

2. Lập kế hoạch kinh doanh spa và huy động nguồn vốn cần thiết

Bất cứ kinh doanh trong lĩnh vực nào cũng cần cần có kế hoạch kinh doanh cụ thể, chi tiết và rõ ràng. 
  • Xác định đối tượng khách hàng (Nhân viên văn phòng, giới thượng lưu, giới Showbiz,...)
  • Tiếp cận và cung cấp thông tin thế mạnh từ spa của bạn
  • Giới thiệu để khách đến và trải nghiệm dịch vụ của bạn,...
Trong kinh doanh spa thông thường bạn chỉ cần một số vốn tối thiểu giao động từ 350 đến 600 triệu.  Còn để mở một trung tâm spa chuyên nghiệp với các trang thiết bị hiện đại và có cải tạo nội thất, hệ thống điện nước,...thì nguồn vốn phải tăng lên đáng kể.

3. Lựa chọn địa điểm kinh doanh spa

Nhiều chủ đầu tư cho rằng chất lượng dịch vụ vẫn là yếu tố hàng đầu, một khi bạn đã có được tiếng tăm trong nghề, khách hàng sẽ không quản đường xá xa xôi để ghé qua spa của bạn. Đúng vậy, nhưng nếu bạn lựa chọn địa điểm kinh doanh chuẩn xác ngay từ ban đầu. Thì cơ hội phát triển và tiếp cận với đối tượng khách hàng muốn hướng đến sẽ cao hơn rất nhiều. 
      + Một ví dụ đơn giản: Bạn xác định đối tượng khách hàng của mình là giới văn phong. Đương nhiên địa điểm kinh doanh spa sẽ nằm tại những con đường có nhiều cao ốc văn phòng. 

4. Thiết kế thi công spa

Nhiều chủ đầu tư họ không chú trọng thiết kế spa mà thiêng về thi công hơn. Còn bạn thì sao ? Rất nhiều người có tư tưởng rằng họ có thể tự lên ý tưởng trang trí, mua đồ nội thất cho spa, rồi sửa sang lại vài lần là đẹp. Nhưng như thế bạn sẽ mất rất nhiều thời gian chỉnh sửa, và tính chuyên nghiệp rất kém. Một mẫu thiết kế spa sẽ có những đặc thù riêng, không giống với thiết kế nhà ở hay khách sạn, resort. Trong spa có nhiều phòng với những công năng khác nhau, mỗi phòng sẽ được thiết kế làm sao để phù hợp nhất. Bởi vậy thiết kế spa rất quan trọng, một spa đẹp sẽ để lại ấn tượng dài lâu sau lần đầu tiên đến với spa của bạn.
kinh-doanh-spa
Kinh nghiệm tư vấn kinh doanh spa hiệu quả
Thi công spa cũng quan trọng không kém. Bạn phải cân nhăc lựa chọn đơn vị thi công đúng tiến độ, không lãng phí thời gian và an toàn cao.

5. Đầu tư trang thiết bị spa

Tùy thuộc vào các loại dịch vụ trong spa mà bạn sẽ mua sắm các trang thiết bị phù hợp. Một số trang thiết bị cơ bản mà bạn cần mua là đá nóng, khăn tắm, nến, giá đẩy tay có bánh xe để dụng cụ làm tóc, dầu massage,. Các loại trang thiết bị khác sẽ sắm theo những dịch vụ trong spa của bạn. Bạn nên cân nhắc thật kỹ các chi phí mua sắm trang thiết bị spa. Ban đầu chỉ cần mua những thứ thật sự cần thiết, khi bắt đầu có lợi nhuận hãy mua sắm thêm. Hãy chọn những đơn vị cung cấp thiết bị spa có uy tín, chất lượng, máy móc có xuật xứ rõ ràng.

6. Nhân sự spa- Đào tạo spa

Nhân sự trong spa là một hạng mục tốn khá nhiều chi phí. Vì vậy ngay từ đầu phải tuyển được những nhân viên có chuyên môn, tay nghề cao. Quan trọng nhất của một nhân viên vẫn là đạo đức của họ. Còn theo thời gian bạn có thể uốn nắn họ cả về kỹ năng nghề và phong cách sống, giao tiếp với khách. Cần thiết phải bổ sung những khóa đào tạo spa cho những nhân viên của bạn, sao cho họ nắm vững những kiến thức về spa và nhuần nhuyễn kỹ năng thực hành.

Bạn muốn kinh doanh spa, nhưng đang gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn trọng gói nhé.

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © Spadep.net. Designed by OddThemes