Headlines

Cách phối màu cho spa của bạn

Cách phối màu cho spa của bạn là một trong các yếu tố tạo thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên của khách hàng. Cách phối màu chiếm một phần rất quan trọng, nó giúp tạo cho spa của bạn có một nét đặc trưng, điểm nhấn riêng, không những thế, nó còn giúp thu hút sự quan tâm, hấp dẫn khách hàng, mang đến cho họ những cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất.

Để phối hợp hài hòa cho tổng thể cũng như từng căn phòng spa là điều không hề đơn giản nhưng sẽ là dễ dàng hơn nếu bạn phối hợp những màu sắc mình yêu thích và chỉ phối hợp từ 2 màu với nhau.

cach-phoi-mau-cho-spa-cua-ban
Cách phối màu cho spa của bạn

Vậy phối màu như thế nào trong thiết kế spa?

1. Phối màu sắc cho không gian theo kiểu 60 – 30 – 10
Nghĩa là 60% căn phòng được thiết kế với gam màu chủ đạo chính, còn lại 30% và 10% dành cho gam màu phụ. Do đó, khi trang trí hoặc thiết kế spa, bạn cần lưu ý đến việc phân chia màu sắc để không gian spa thật đồng điệu.
2. Phối hợp các màu sắc tương đồng
Kiểu phối hợp màu sắc tương đồng thường được áp dụng cho góc thư giãn với những màu sắc tương tự nhau như vàng và xanh lục, xanh da trời và tím hoặc các gam trầm. Khách hàng sẽ có cảm giác yên tĩnh đúng với phong cách và cá tính của người dùng.
3. Phối hợp màu sắc bổ sung
Phối hợp màu sắc bổ sung là cách kết hợp các gam màu bắt chéo như xanh lá cây và đỏ, tím và cam, xanh nước biển và vàng. Một căn phòng hay spa được trang trí theo phong cách này sẽ trở nên bắt mắt, hài hòa và sáng sủa. Cách này nên được áp dụng cho phòng khách, phòng tiếp tân và thường được các chuyên gia thiết kế spa cũng như chủ kinh doanh spa lưu ý.
4. Phối màu ảnh hưởng tới độ sáng, tối của căn phòng
Khi thiết kế Spa, chọn cách phối màu, nhiều người dường như không quan tâm nhiều tới màu sắc và sự kết hợp chúng. Điều đó đồng nghĩa với việc màu tường tối kết hợp ngay cạnh màu sáng nên tạo ra sự tương phản. Do đó, tốt nhất bạn nên chọn cách phối màu sao cho tự nhiên nhất khi thiết kế không gian Spa. Bạn có thể đặt màu sàn nhà là những màu gần như mặt đất, màu trung tính như cây, núi còn trần nhà nên dùng gam màu sáng như bầu trời… Nếu bạn thực sự biết cách chuyển màu từ sáng sang tối trong quá trình thiết kế thì sẽ tạo ra cách phối màu hiệu quả nhất cho không gian.

cach-phoi-mau-cho-spa-cua-ban
Cách phối màu cho spa của bạn
5. Dựa vào màu sắc được phối trong căn phòng từ các hoạt tiết của nệm, gối, màu tường
Bạn có thể chọn lựa cách phối màu dựa trên các họa tiết của nệm, gối, màu tường. Để có điểm nhấn, bạn có thể phối màu xám, đỏ, đen theo tỷ lệ 60%, 30%, 10%. Hoặc bạn có thể chọn đỏ làm màu chủ đạo khi phối hợp với đen và xám.
6. Màu sắc vải bọc ghế, thảm trải sàn, rèm cửa…
Trong quá trình thiết kế spa, bạn cần phải chọn vải bọc ghế, rèm cửa, thảm trải sàn… do đó bạn cần yêu cầu người bán mang về để bố trí trực tiếp vào vị trí cần để xem có hợp với không gian Spa không? Sau đó một vài ngày, bạn đem ra để cảm nhận hiệu quả của màu sắc đối với căn phòng. Bạn nên sử dụng ánh sáng tự nhiên vào buổi sáng và đầu giờ chiều để có được những kiểm nghiệm màu sắc chính xác nhất.
7. Đồng điệu trong tất cả không gian spa
Không quá khó khăn để tạo sự đồng điệu trong tất cả các không gian spa, chỉ cần bạn chọn ra một gam màu chính cho căn phòng. Sau đó, sử dụng gam màu này theo nhiều cách khác nhau cho các căn phòng, không gian kế tiếp. Giả sử nếu chọn ghế sofa màu xanh lục, bạn nên chọn ghế tựa lưng cùng tông màu.
Có thể nói, màu sắc sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới việc thu hút khách hàng tới spa và dịch vụ spa của bạn nên các chủ đầu tư hết sức lưu ý nhé!

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © Spadep.net. Designed by OddThemes