Headlines

Cơ hội nào cho bạn khi bước vào thị trường spa

Thị trường spa gần như sắp bão hòa, các chủ đầu tư đổ xô vào kinh doanh spa tại Việt Nam ngày một tăng mạnh dần trở thành một ngành kinh doanh thời thượng với ngày càng nhiều spa và beauty salon xuất hiện tại các thành phố lớn. Vậy liệu bạn còn cơ hội để bước chân vào thị trường spa hiện nay không? Liệu nhu cầu thực tế của khách hàng có đang tăng với tốc độ chóng mặt như mọi người thường rỉ tai không? Chúng ta cùng thảo luận thử nhé!

Thị trường spa Việt Nam đang phát triển?

Trước đây, mọi người thường cho rằng dịch vụ spa như một dịch vụ xa xỉ, chỉ những người nhiều tiền mới dám đến. Nhưng với cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu giải trí ngày một tăng cao, thì nhận thức của người Việt về spa và làm đẹp tại spa đã dần dần thay đổi, họ coi đây là nơi giúp họ phục hồi năng lượng sống sau những giờ làm việc căng thẳng đã dần trở thành nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Chính vì thế, thị trường spa ngày càng phát triển nhưng vẫn không thể đáp ứng đủ nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.


Với nhu cầu làm đẹp của bản thân và tìm một mô hình kinh doanh yêu thích đối với chị em phụ nữ , ngày càng có nhiều người quan tâm đến việc tìm hiểu spa và kinh doanh spa . Chính vì thế, không chỉ spa mọc lên như nấm mà các trung tâm đào tạo kinh doanh spa, đào tạo nhân viên spa cũng nở rộ lên theo. Thị trường spa Việt Nam rất nhạy bén với nhu cầu đó, nên ngày càng có nhiều trung tâm làm đẹp hay spa đưa ra các phương pháp đào tạo “độc quyền”, dựa trên các tên tuổi lớn ở nước ngoài… Ví dụ, có spa sử dụng kỹ thuật của Dermalogical của Mỹ, có nơi theo Shiseido, chỗ lại chuộng Clarins, L”Occitan.

Vậy còn cơ hội nào cho những ai có dự định thành lập spa?

Tại Việt Nam, để mở spa, ngoài việc phải có lượng vốn đầu tư không nhỏ, người mở spa còn phải có kiến thức và hiểu biết sâu sắc về nghề kinh doanh spa cũng như về các dòng sản phẩm chăm sóc da và nghệ thuật chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, các kỹ năng quản lý kinh doanh, phải am hiểu thị trường spa, nhân sự, xây dựng thương hiệu, quảng bá cũng cần được chú trọng. Đây chính là rào cản khiến cho nhiều người dù có vốn và mong muốn kinh doanh spa nhưng lại phải chùn bước. Hầu như chỉ những người đã từng làm việc lâu năm trong ngành spa hay mỹ phẩm mới có đủ tự tin để đứng ra mở một spa riêng.

Tuy nhiên, với đặc thù phù hợp với giới tính nữ và niềm đam mê kinh doanh của nhiều chị em phụ nữ, các tiệm spa cứ liên tục được thành lập trên thị trường, có spa thiên về dùng mỹ phẩm tự nhiên cây cỏ, có spa thì chú trọng hiệu quả nhanh của các mỹ phẩm tân dược, có spa thì chỉ nhằm phụ vụ một vài dịch vụ chăm sóc sắc đẹp đơn giản, có spa thì lại cung cấp luôn dịch vụ của thẩm mỹ viện. 


Do thị trường spa Việt Nam chỉ mới phát triển, các công ty lớn công ty nước ngoài vẫn chưa đầu tư mạnh và xây dựng thị trường chiếm lĩnh, bên cạnh đó sự hình thành các cơ sở spa trong thời gian vừa qua đa phần là nhỏ lẽ, chưa được đầu tư bài bản hoặc có bản sắc riêng nên vẫn còn nhiều cơ hội cho những người mới. Chỉ cần thật sự đam mê và có khả năng sáng tạo, xây dựng và tạo ra phong cách kinh doanh thế mạnh của mình , tìm kiếm thị trường spa đặc trưng riêng .

Kinh doanh spa cũng có giai đoạn thăng trầm, và có những khó khăn riêng, vấn đề là người chủ kinh doanh mày mò tiềm hiểu, đam mê và mạnh dạn trong việc cải tiến mô hình dịch vụ nhằm ngày một đem tới cảm nhận tốt nhất cho khách hàng, làm được như vậy chắc chắn người chủ kinh doanh vẫn có thể kinh doanh và phát triển tốt trong thị trường spa Việt Nam.

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © Spadep.net. Designed by OddThemes