Headlines

Những tiêu chí trong thiết kế nội thất Spa

Đối với việc thiết kế nội thất spa, thẩm mỹ viện, công ty thiết kế spa bắt buộc phải là người am hiểu các dịch vụ chăm sóc spa, có thẩm mỹ cũng như nắm vững thị hiếu của khách hàng.
Là một loại hình kinh doanh đặc biệt, spa, thẩm mỹ viện thế đòi hỏi đội ngũ thiết kế nội thất spa phải có có tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm trong ngành để tạo ra những bản thiết kế nội thất hoàn hảo nhất.

Thiết kế spa đẹp
Vậy tiêu chí của một thiết kế nội thất spa chuyên nghiệp bao gồm những gì?
Sự bố trí không hợp lý giữa các phòng chức năng là nguyên nhân dẫn đến sự bất tiện cho cả nhân viên và khách hàng sử dụng dịch vụ. Đương nhiên, thiết kế spa đó còn gây mất điểm trong mắt mọi người.
Một thiết kế spa đẹp, độc đáo, chuyên nghiệp là thiết kế phải tạo được điểm nhấn cho toàn bộ công trình của mình. Ngoài ra, phải tạo cảm giác thư giãn, thoải mái cho mọi người.
Không gian
Thiết kế spa đẹp: Là yếu tố đầu tiên và cũng là quan trọng và cần thiết nhất mà một Spa cần và bắt buộc phải có
Hình ảnh, bố cục Spa: Mang tính nghệ thuật, biểu cảm cao trong từng đường nét đúng với ý đồ của doanh nghiệp để đem đến những dịch vụ chăm sóc spa tốt nhất
Spa thể hiện đẳng cấp chuyên nghiệp: Là yếu tố mà doanh nghiệp muốn gửi gắm tới tất cả các khách hàng mà mình hướng đến
Một spa chuẩn không thể đặt vào không gian quá hẹp, ngoài ra màu sắc phòng spa cũng khá linh hoạt, có thể dung những màu tự nhiên tạo cảm giác thiên nhiên đối với spa thư giãn như màu vàng kem, nâu đất hoặc xanh lá.. Ngoài ra còn tùy thuộc vào loại spa và thông điệp của spa đối với khách hàng thế nào để có tiêu điểm phù hợp về màu sắc cho phù hợp. Tuy nhiên một spa không bao giờ dung gam màu nong như màu xanh nõn chuối hay màu cam. Những màu ưa chuộn thường là vàng kem, nâu, xanh lá đậm, hồng phấn.

Mùi hương
Là một trong những tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá một spa. Bởi spa có một nguyên lý đó là tác động vào khứu giác để lay động cảm quan, nên hương thơm phòng spa phải được chú ý, tinh dầu vẫn là sự lựa chọn số một bởi sự nguyên chất, đọng lâu và đi sâu vào cơ thể, tuyêt đối không dùng hóa chất xịt phòng
Tùy theo những gói trị liệu massage của khách hàng mà chọn mùi hương cho phù hợp, ví dụ bạn muốn thư giãn, phục hồi cơ thể thì nên chọn tinh dầu mùi Ylang Ylang. Nếu khách hàng qua căng thẳng, khó tiêu nên dùng mùi Tea tree, nếu khách hàng quá căng thẳng mệt mỏi nên hít đầy lồng ngực mùi Lavender …vậy nên theo gói dịch vụ của khách hàng, bạn nên chọn mùi hương phù hợp để tang thêm hiệu quả cho spa và sự yêu thích của khách hàng. Tinh dầu nguyên chất vốn là vũ khí số 1 cho các spa từ trước tới nay.
Vệ sinh
Hoàn toàn không được có côn trùng trong spa như thạch sung, gián, chuột, muỗi….
Nước uống cho khách hàng trong spa cũng cần được lựa chọn và kiểm duyệt. Đa số các spa hiện đại đều dùng khăn và trải giường màu trắng tạo sự sạch sẽ sang trọng, vậy nên vết bẩn rất dễ bị phát hiện, bạn càng phải chú ý vấn đề vệ sinh hơn
Âm nhạc
Âm nhạc trong salon không đơn thuần chỉ là những điệu nhạc không lời, có dòng nhạc chuyên dùng cho các spa và salon điều trị cho khách hàng. Nhạc đảm bảo yếu tố sâu, gợi và thoát xác. Nhạc có nhiều tiếng của thiên nhiên như tiếng suối, sáo, chím hót….các bài thường dài, từ 20-30 bài. Có những salon chuyên điều trị phục hồi theo nhạc sẽ có bài massage riêng theo điệu nhạc một cách rất chuyên nghiệp.
Đặc biệt, hoàn toàn không sử dụng nhạc có lời rõ tiếng…Họ thường xuyên cho spa là nhạc cho tâm linh và tâm hồn. Mua tại các của hàng trang bị đồ spa nổi tiếng. Có một số đĩa nhạc được nhiều salon lựa chọn như Doping in dream, Sleep, Nuture in life, Music on the sould…

Tiếng động
Một spa đúng nghĩa chuẩn có thiết kế để cách âm rất tốt, phòng nọ độc lập hoàn toàn với phòng kia. Khách hàng thường đi spa để thư giãn, thả lỏng nên họ cần một không gian tuyệt đối yên tĩnh. Thậm chí thẩm mỹ viện không được phép nói, chỉ trừ những câu khẽ như quay mặt và diễn giải các bước….
Những yếu tố trên chính là những tiêu chí thiết kế nội thất spa quan trọng nhất mà bạn cần chú ý.

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © Spadep.net. Designed by OddThemes