Headlines

Tiết kiệm chi phí trong Spa bằng cách tận dụng những gì đang có

Khi tiếp xúc với các chủ Spa đã kinh doanh trong ngành thời gian dài, tôi thường thấy sự than vãn là hiện nay kinh tế khó khăn, doanh thu giảm sút, chi phí mọi thứ đều tăng … Nói tóm lại là kinh doanh khó khăn, cầm cự để không lỗ là hay, còn chuyện nhiều lợi nhuận, mở rộng quy mô chỉ là mơ ước.

Nhưng đồng thời, tôi cũng nhận thấy có một số lượng lớn các Spa mới được sinh ra. Những người chủ này có định hướng kinh doanh rõ nét, tạo được sự khác biệt với một số người kinh doanh Spahiện tại. Sau khoảng nửa đến một năm, quy mô gia tăng, một số còn phát triển, mở thêm địa điểm kinh doanh mới. Bạn có thắc mắc là tại sao những đối tượng này lại thành công không? Đó là do họ phát hiện ra nhu cầu mới mà những người cũ chưa phát hiện và thỏa mãn nó. Vậy đó là những nhu cầu nào?

Kinh doanh thêm các dịch vụ Spa bằng cách tận dụng những gì đang có

Tôi đã thấy rất nhiều tiệm làm tóc, tiệm nail, Resort, khu nghỉ dưỡng….. kinh doanh thêm dịch vụ Spa. Những cơ sở này tận dụng nhân sự, đồ dùng hiện tại, phát triển thành cơ sở kinh doanh làm đẹp chuyên nghiệp gồm chăm sóc tóc và nhiều dịch vụ Spa từ cơ bản đến chuyên sâu.

Họ hoạt động rất hiệu quả. Ban đầu, các chủ tiệm thường chỉ đầu tư bằng cách đi học thêm chăm sóc da, massage chân, mua một số mỹ phẩm Spa như mặt nạ, kem tẩy tế bào chết hoặc sản phẩm Spa như bột ngâm chân, muối khoáng, tinh dầu, sáp wax lông cùng với một ít thiết bị Spa như chậu ngâm chân, máy wax lông … rất rẻ tiền. Về sau, họ tiếp tục mạnh dạn đầu tư thêm như những thiết bị Spa chuyên nghiệp hơn: giường massage toàn thân, ghế massage chân, giường tắm tảo – trái cây, nồi hấp khăn.



Nếu bạn đang là chủ một tiệm làm tóc, tiệm nail, hoặc Resort, khu nghĩ dưỡng……. hãy kinh doanh các dịch vụ Spa để tăng thêm thu nhập

Tại sao nhóm đối tượng kinh doanh Spa này lại thành công? Bởi vì họ đã có sẵn một lượng khách hàng, chỉ cần mở rộng, đáp ứng thêm dịch vụ mà khách đang có nhu cầu để tăng thêm doanh thu, mà chi phí đầu tư rất thấp. Nếu bạn đang kinh doanh tiệm tóc, tiệm nail thì còn chần chừ gì nữa mà không kinh doanh thêm một số dịch vụ Spa để tăng thu nhập, bổ sung vào phần doanh thu đang giảm sút của các dịch vụ làm đẹp chính và có cơ hội mở rộng thêm nhiều khách hàng, tiếp cận thêm một ngành dịch vụ mới đang phát triển?

Đáp ứng nhu cầu giải tỏa căng thẳng khi tiêu tiền của khách hàng

Kinh tế đang còn gặp khó khăn, là lúc các chủ Spa và các nhà quản lí Spa nghĩ ra biện pháp hạ giá dịch vụ. Tuy nhiên, theo tôi đây không phải là giải pháp tối ưu. Bởi mặc dù đúng là lúc khách hàng đang gặp phải khó khăn về tài chính là lúc họ có sự lựa chọn kỹ lưỡng về vấn đề tiêu xài nhưng cũng chính vì vậy mà những đối tượng này lại càng cần đến các dịch vụ thư giãn, giảm tải căng thẳng hơn. Nếu ngay cả đến Spa để thỏa mãn cái ham muốn đi Spa để xoa dịu tinh thần mà vẫn bị quy luật cần phải tiếp kiệm một vài đồng lẻ cho những nhu cầu lớn hơn thì hầu như khách hàng nào cũng bực bội và không hài lòng với kĩ nghệ của kỹ thuật viên.



Hãy tạo ra nhữngtrải nghiệm độc đáo để thỏa mãn nhu cầu giảm tải căng thẳng của đại đa số khách hàng

Khi khách hàng có những phàn nàn về định hướng dịch vụ, chiến lược chăm sóc khách hàng tại spa của bạn, nó có thể sẽ là làm tổn hại danh tiếng Spa nếu như bạn và những nhân viên của mình không xử lý những điều đó đúng cách. Vì vậy, thay vì giảm giá dịch vụ thì Spa của bạn nên giữ nguyên mức giá hoặc khéo léo giảm giá bằng nhiều hình thức tế nhị hơn như tặng kèm sản phẩm, phiếu quà tặng, tặng thêm tiện ích của dịch vụ.

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © Spadep.net. Designed by OddThemes