Headlines

Hiệu quả của fanpage facebook trong kinh doanh spa

Hiệu quả của fanpage facebook trong kinh doanh spa – liệu bạn đã biết? Bạn phải có chiến lược kinh doanh hiệu quả ngay từ đầu trong kinh doanh spa cũng như trong các lĩnh vực khác. Và với xu hướng internet hóa như hiện nay thì fanpage facebook sẽ mang lại cho bạn những thống kê cụ thể, những thông tin hữu ích, tiếp cận đối tượng tiềm năng một cách nhanh nhất cũng như cung cấp các chương trình và chăm sóc khách hàng cũ một cách tốt nhất, từ đó việc kinh doanh spa của bạn sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

Hiệu quả của fanpage facebook trong kinh doanh spa

1. Tại sao kinh doanh spa nên có fanpage facebook riêng?

Hiệu quả của fanpage facebook trong kinh doanh spa là gì? Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều thắc mắc câu hỏi này khi tìm hiểu về markerting truyền thông trên Facebook.
a. Khách hàng có xu hướng sử dụng Facebook ngày càng nhiều
Facebook càng ngày càng phổ biến và trở thành một phần trong đời sống của đại đa số khách hàng chúng ta. Thế giới có khoảng 2 tỷ người sử dụng internet và có khoảng 900 triệu người sử dụng Facebook. Còn tại Việt Nam hàng tháng có khoảng 5,43 triệu người dùng Facebook, đáng chú ý trong đó có 3,55 triệu người dùng Facebook thông qua thiết bị di động. Mỗi ngày có 3,04 triệu người dùng đăng nhập vào mạng xã hội. Đó là con số rất lớn và Facebook hiện tại đang là kênh tiếp quảng bá marketing rất hiệu quả. Nhà mình thấy được phần nào sự lợi hại của facebook đối với kinh doanh spa rồi đúng không nào?

Hiệu quả của fanpage facebook trong kinh doanh spa
b. Đánh giá mức độ hiệu quả và thống kê được dữ liệu dễ dàng nhất
Theo kinh nghiệm của spavn.net, những fanpage 100,000 Fans có thể Reach được khoảng 50,000 – 200,000 Fan mỗi tuần (total weekly reach).

Reach: là thông số cho biết được thông tin Fanpage đưa ra thực sự đã tiếp cận được với bao nhiêu người và qua các con đường nào: trực tiếp – organic (với fan) hay gián tiếp – viral (với bạn của fan) hay qua quảng cáo – paid và tổng số người nhận được thông tin đó là bao nhiêu.

Theo như hình trên , ta thấy công cụ facebook còn có thể giúp ta phân tích đối tượng tiếp cận thông tin từ đâu, từ nước nào, từ thành phố nào…

Với con số Reach 50,000 -200,000 user Reach / tuần là một con số đáng để các nhà kinh doanh, nhà marketing phải suy nghĩ vì hầu hết các công cụ offline khó có thể dễ dàng đạt được hiệu quả như vậy và tốn rất nhiều chi phí .

Hiệu quả của fanpage facebook trong kinh doanh spa
Spavn.net lấy ví dụ so sánh với việc nhắn tin SMS cho khách hàng với sử dụng fanpage nhé!

Fanpage facebook và SMS có điểm chung là cùng được mọi người xem và đọc được thông tin một cách sơ nét:
- Với SMS : 1 tin nhắn 300 VNĐ * 50,000 tin nhắn = 15,000,000 vnd. Vậy để nhắn tin nhắn cho 50,000 khách hàng. Người kinh doanh phải tốn 15,000,000 VNĐ, đó là chưa kể việc làm sao có danh sách số điện thoại chính xác của 50,000 khách hàng + thời gian để nhắn tin cho 50,000 người. Thông tin chỉ là 1 chiều và không có sự trao đổi thông tin giữa người kinh doanh và khách hàng. Không đăng được hình ảnh nữa nghen.
- Với Fanpage Facebook – bạn được đăng tin đa phương tiện hoàn toàn miễn phí – thông tin , hình ảnh, video clip.., thông tin được gửi đến tức thời và biết được các thông số có bao nhiêu người tiếp cận thông tin, có bao nhiêu người like , có bao nhiêu người bình luận hay share thông tin của bạn.
Nói đến share một chút nhé, bạn thử nghĩ trung bình một người sẽ có khoảng 500 bạn, khi họ share thông tin của bạn tương đương với việc tiếp cận 500 người bạn kia là không gì dễ hơn. Cứ thế bạn cứ nhân cho số lượng người share thì lức này con số bạn tiếp cận được là bao nhiêu…??? Khó mà đếm xuể nhỉ hihi!

Hiệu quả của fanpage facebook trong kinh doanh spa
Qua ví dụ bên trên, chúng ta dễ dàng thấy hiệu quả của Fanpage Facebook trong kinh doanh spa, tiếp cận và thông tin hai chiều với khách hàng cũng như thống kê được lượng khách hàng đúng không nào?

c. Truyền thông tin đến khách hàng một cách nhanh nhất

Theo bạn nghĩ, với những khách hàng yêu thích spa thì một ngày họ sẽ tìm đến website của bạn bao nhiêu lần? Có khi cả tuần, cả tháng hoặc thậm chí không truy cập tới nếu họ không có nhu cầu đúng không nào?

Vậy nếu spa của bạn mở chi nhánh mới, hay có dịch vụ mới hoặc có chương trình ưu đãi cho khách hàng. Lúc này bạn làm sao để bạn truyền tải thông tin của spa đến khách hàng một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất và đặc biệt là tiêu tốn ít chi phí nhất? Qua phần (b) ở trên bạn dễ dàng kết luận được fanpage facebook đáp ứng được tất cả các yếu tố đó phải không cả nhà!

Hiệu quả của fanpage facebook trong kinh doanh spa
Ngoài ra nó còn là phương pháp khơi gợi nhu cầu của khách hàng nữa cả nhà nhé! Bình thường khách hàng cảm thấy không nhất thiết phải đi spa, nhưng thấy chương trình khuyến mãi họ lại phân vân và có thể sẽ tìm đến bạn trong thời gian gần nhất đúng không nào? Cũng chính yếu tố này sẽ giúp bạn chăm sóc khách hàng cũ cũng như tìm kiếm khách hàng tìm năng một cách hiệu quả nhất.

d. Khơi gợi hình ảnh spa của bạn trong suy nghĩ của khách hàng dễ dàng nhất
Khi đăng một quảng cáo lên trang Fanpage, thông điệp quảng cáo sẽ xuất hiện ngẫu nhiên trên trang chủ của Fans. Theo thói quen của người dùng Facebook thì mỗi khi vào Facebook họ sẽ xem lướt một lượt trang chủ xem có thông tin gì mới không. Và khách hàng sẽ bất chợt bắt gặp thông tin về sản phẩm của chúng ta giữa những status khác. Người ta sẽ Click vào nếu quan tâm và lờ đi nếu không thích nhưng ít nhất Fan cũng sẽ dần quen và nhớ đến thương hiệu sản phẩm của bạn.

Hiệu quả của fanpage facebook trong kinh doanh spa
Khách hàng sẽ cảm thấy đó là việc tự nhiên, họ mong muốn nhận thông tin từ Fanpage nên họ mới tham gia Fanpage cả nhà nhỉ?

e. Facebook giúp chúng ta giảm được chi phí Marketing trong dài hạn
Giả sử bạn có được một trang Fanpage gồm 200,000 khách hàng mục tiêu của bạn (chưa xét đến chi phí bạn xây dựng trang này là bao nhiêu và thơi gian xây dựng). Doanh nghiệp sẽ có được các nguồn lợi về chi phí như sau:
- Truyền thông cho khách hàng biết đến thương hiệu miễn phí. Nếu doanh nghiệp chăm sóc tốt trang - Fanpage mỗi tháng có thể có từ 500,000 – 3,000,000 khách hàng thấy được nội dung quảng cáo của trang Fanpage (số lượng trên sẽ thay đổi tùy theo độ hot của Page).
- Khi có chương trình khuyến mãi doanh nghiệp chỉ cần đăng lên trang Fanpage là đã có một số lượng rất lớn khách hàng biết đến ngay mà không cần phải chi tiền đang báo PR hoặc banner.
- Gửi các lời chúc thân ái đến khách hàng trong những dịp đặc biệt mà không phải tốn bất kỳ chi phí nào.

Hiệu quả của fanpage facebook trong kinh doanh spa

2. Làm sao để phát triển Fanpage Facebook hiệu quả

Để phát triển fanpage Facebook một cách hiệu quả bạn cần làm tăng lượng Fan của fanpage, người kinh doanh spa cần làm các bước sau :
- Tăng cường liên kết với các thành viên khác, các trang Fanpage khác để kết nối và quảng bá Fanpage của mình.
- Liên tục cập nhật nội dung trên Fanpage , nội dung đúng theo chủ đề của Fanpage nhưng phải thật hữu ích cho cộng đồng : nội dung hài hước, chuyện lạ, chuyện đáng suy nghĩ, khuyến mãi, ưu đãi …
- Quảng cáo trên Facebook để mọi người cùng biết và like trang Fanpage của mình – để làm việc này cần tốn chí phí. Các bạn có thể tham khảo trên Facebook về vấn đề này một cách chi tiết nhé.

Hiệu quả của fanpage facebook trong kinh doanh spa
Hi vọng với bài chia sẻ hiệu quả của Fanpage Facebook trong kinh doanh spa này sẽ giúp cho các chủ đầu tư spa có một chiến lược Marketing hiệu quả nhất hen!

Nếu có thắc mắc trong quá trình sử dụng Fanpage Facebook hay nhà mình muốn sở hữu những mẫu thiết kế spa đẹp thì đừng ngần ngại liên hệ với spavn.net đê được tư vấn, hỗ trợ cũng như thiết kế thi công spa trọn gói!

Công ty TNHH Tư vấn Thiết kế Kiến trúc OZ

Add: 341 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline:1900 5656 53 - 0902952001 (Mr Nguyên - 24/24)
Website: www.spavn.net - www.spadesign.vn

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © Spadep.net. Designed by OddThemes