Headlines

Điểm khác biệt giữa Spa và Beauty Salon

Hiện nay có không ít người nhầm lẫn giữa hai khái niệm Spa và Beauty. Vì thế, ở Việt Nam hiện nay số lượng spa đúng nghĩa thật sự không nhiều và đa phần là Beauty Salon gắn mác Spa. Hôm nay, Spavn.net sẽ chia sẻ cho bạn thấy điểm khác biệt giữa Spa và Beauty Salon, để từ đó hiểu được đẳng cấp và tầm quan trọng của Spa trong cuộc sống.

Điểm khác biệt giữa Spa và Beauty Salon

1. Spa là gì?

Khái niệm Spa theo nghĩa nguyên thủy là “Salus per aquam” (trị liệu bằng nước) thông qua việc xông hơi hoặc ngâm mình trong bồn tắm kết hợp với hương thơm và các loại thảo mộc, nhằm giúp cơ thể tiêu tan mệt mỏi, giải độc tố và tăng cường tuần hoàn máu.

2. Phân biệt giữa Spa và Beauty Salon

Theo định nghĩa của hiệp hội Spa thế giới, Spa là tất cả các liệu pháp đem lại sự cân bằng năng lượng cho cơ thể và tâm hồn với mục đích thư giãn tinh thần, phục hồi sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp. Spa được hiểu nôm na là một dưỡng đường thoáng mát, giàu chất thiên nhiên, giúp con người phục hồi thể chất, tinh thần và chăm sóc nhan sắc.
Với Beauty Salon, việc chăm sóc da mặt bao gồm nhiều bước và các sản phẩm chuyên nghiệp… chỉ mang tính chất trị liệu chứ không đem lại cảm giác thư giãn như Spa được tạo nên bởi tinh dầu thiên nhiên, âm nhạc, sự mềm mại nhẹ nhàng của massage, sự phục vụ tận tình của nhân viên… Đây chính là điểm khác biệt lớn của Spa và Beauty Salon.

Điểm khác biệt giữa Spa và Beauty Salon
Một Spa chỉ thật sự thành công khi đánh thức 5 giác quan của con người:
– Thị giác: Khi khách hàng đến spa, họ sẽ được ngắm nhìn thiên nhiên thanh khiết, yên tĩnh, thanh bình, gần gũi và hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ…
– Thính giác: Đôi tai thư giãn với âm thanh thiên nhiên, tiếng suối chảy, tiếng chim hót, tiếng nhạc đá, nhạc du dương…
– Khứu giác: Đây là một yếu tố không thể thiếu của một spa đúng nghĩa. Bạn cần giúp khách hàng cảm nhận mùi hương từ các hương liệu, tinh dầu, hoa cỏ thiên nhiên…
– Vị giác: Bạn sẽ nghĩ đi spa tại sao tại vị giác lại phải được đánh thức? Đơn giản là khi khách hàng đến spa họ sẽ được thưởng thức trà hoa quả, thảo mộc, cây cỏ hương vị thiên nhiên riêng biệt…
– Xúc giác: Cơ thể khách hàng sẽ dễ chịu khi xông hơi, hay cảm nhận được sự mềm mại dịu dàng khi được massage.

Điểm khác biệt giữa Spa và Beauty Salon
Do đó, đặc trưng của Spa là làm cho con người có cảm giác thư giãn ngay khi đặt chân vào Spa, thăng hoa, hưng phấn, thoát xác với một cơ thể cường tráng và một tinh thần khỏe mạnh chứ không phải chỉ là massage giỏi, gội đầu và waxing tốt như ở Beauty Salon. Vậy cơ sở của bạn chỉ thật sự mang đúng nghĩa “Spa” thì phải tuân thủ 10 phương thức để có một Spa chuyên nghiệp của Hiệp hội Spa thế giới, đáp ứng đầy đủ sự thư giãn cả 5 giác quan, nhằm chăm sóc sức khỏe, tinh thần và sắc đẹp cho khách hàng.

Điểm khác biệt giữa Spa và Beauty Salon
Chính những điều đặc biệt trên mà Spa rất đuợc ưa chuộng ở nhiều nước phương Tây do người nước ngoài đánh giá rất cao yêu cầu thư giãn về mặt tinh thần và trí óc. Tuy nhiên, Spa phương Tây không được huyền bí và hấp dẫn như phương Đông. Đó có lẽ là lý do tại sao người nước ngoài khi đến Việt Nam rất thích sử dụng dịch vụ Spa ở các khu Resort mặc dù giá rất đắt. Ngược lại, trong khi đó, ở Việt Nam, ngoài một số người có quan điểm hiện đại ưa chuộng hình thức này, phần đông đều quan tâm đến các hình thức massage đơn thuần hơn là các liệu pháp đặc biệt do Spa mang lại.
Hi vọng qua bài chia sẻ này của spavn.net bạn sẽ tìm được các Spa theo đúng nghĩa của Hiệp hội Spa thế giới đề ra, cũng như giúp các chủ đầu tư hướng cho spa của mình đáp ứng đúng những yêu cầu mà một spa cần có.

Điểm khác biệt giữa Spa và Beauty Salon
Để sở hữu những thiết kế spa đẹp, độc đáo đừng ngại liên lạc liền với spavn.net để được tư vấn, thiết kế, thi công spa trọn gói nhé!

Công ty TNHH Tư vấn Thiết kế Kiến trúc OZ
Add: 341 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 1900 5656 53 - 0902952001 (Mr Nguyên - 24/24)
Website: www.spavn.net - www.spadesign.vn

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © Spadep.net. Designed by OddThemes