Headlines

Bước đầu kinh doanh spa nên đi theo hướng nào?

Bạn muốn gia nhập lĩnh vực kinh doanh spa? Nhưng bạn chưa biết bắt đầu từ đâu? Khi chập chững kinh doanh spa, bạn không biết nên đi như thế nào cho đúng, thì bạn hãy tự đặt ra những câu hỏi cho mình và tìm câu trả lời để xác định rõ hơn hướng mà mình nên đi. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đường hướng trong những bước đầu kinh doanh spa nhé!

1. Mục đích đầu tư vào Spa của bạn là gì?

Khi đầu tư, kinh doanh spa bạn nên xem xét mục đích của mình là gì, sẽ đặt được gì vào những mốc thời gian cụ thể. Kinh doanh vì đam mê, sở thích với spa hay kinh doanh vì nhận thấy nhu cầu đang cao và có nhiều lợi thế để kiếm lợi nhuận.

Bước đầu kinh doanh spa nên đi theo hướng nào?
Trong từng mốc thời gian, bạn muốn spa mình sẽ đạt đạt được gì, mở rộng thêm hay nâng cao uy tín…

2. Những yếu tố nào quyết định việc lựa chọn vị trí đặt spa của bạn?

Địa điểm để kinh doanh spa là một việc hết sức quan trọng, bạn nên tính tới các yếu tố, khách hàng mình phục vụ, dân cư, tình hình buôn bán xung quanh, an ninh, có gần nơi cung cấp máy móc, mỹ phẩm hay không, giao thông ra sao…và đặc biệt với một số chủ spa tin phong thủy còn phải xem hướng mặt bằng, phong thủy chung quanh.

3. Lựa chọn hình thức spa như thế nào?

Spa có khá nhiều hình thức (spa quốc tế, Day spa, Resort spa, Hotel spa,…), bạn nên tìm hiểu thông tin, kiến thức lien quan, dựa vào ưu thế của mình để chọn hình thức spa phù hợp cho mình.

4. Những yếu tố nào quyết định đến tổng chi phí đầu tư? Qui mô của bạn sẽ phụ thuộc vào những yêu tố nào?

Câu hỏi này phụ thuộc khá nhiều yếu tố để bạn suy nghĩ, có thể là quy mô spa, mức độ đầu tư máy móc thiết bị hay là số lượng nhân viên,…

5. Có những phong cách spa nào?

Hiện nay, trên thế giới cũng như tại Việt Nam đang thình hành nhiều phong cách spa đa dạng, phong cách spa Châu Á, Châu Âu, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái,….Bạn nên tìm hiểu kĩ thông tin của từng phong cách để hiểu rõ hơn về chúng.

Bước đầu kinh doanh spa nên đi theo hướng nào?
Hãy tự đặt ra các câu hỏi và tìm câu trả lời để có hướng đi đúng đắn nhất trong kinh doanh spa

6. Loại mỹ phẩm và nhà cung cấp nào bạn sẽ sử dụng trong spa của mình?

Đây thực sự là một câu hỏi khó cho những ai lần đầu kinh doanh spa, việc tham khảo, lắng nghe kinh nghiệm của những chủ spa đi trước để có được một nhà cung cấp uy tín.

7. Khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến là ai?

Đây thực sự là câu hỏi quan trọng cần có câu trả lời chính xác. Biết khách hàng của mình là ai, hiểu họ, nhu cầu, đặc điểm về ngoại hình, sức khỏe, tuổi tác, thu nhập,…sẽ giúp bạn lựa chọn được những gói dịch vụ chính xác hơn.

8. Các loại chi phí chính khi spa đi vào hoạt động là gì?

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi để nắm rõ hơn, chi tiết hơn những khoảng chi phí khi spa đi vào hoạt động.

9. Các nguồn thu có thể có từ Spa?

Khi spa hoạt động, nguồn thu chủ yếu từ dịch vụ làm đẹp cho khách hàng trong spa như chăm sóc da, body, tắm trắng,….Ngoài ra, nguồn thu còn đến từ bán mỹ phẩm, tư vấn, …

Bước đầu kinh doanh spa nên đi theo hướng nào?
10. Thiết kế spa cần phải lưu ý đến những yếu tố nào? Ánh sáng? Màu sắc thế nào? Nhiệt độ ra làm sao?

Dựa trên ý tưởng của bạn sẵn có về spa của mình, bạn có thể tham khảo kiến trúc sư trong quá trình thi công, thiết kế spa để có một giải pháp tối ưu nhất.

11. Không gian spa có gì độc đáo, có tạo cảm xúc không?

Việc tạo nên sự độc đáo sẽ làm nên nét riêng cho spa của bạn, không gian thoải mái, trong lành, hương tinh dầu thoảng thoảng dễ chịu sẽ giúp khách hàng cảm thấy hài lòng và lui tới thường xuyên hơn.

12. Khi xây dựng spa cần phải đảm bảo các tiêu chuẩn cơ bản nào?

Bạn có thể tham khảo trên spavn.net để hiểu chi tiết hơn.

13. Các dịch vụ dự định sử dụng cho spa là gì? Cần phải thiết kế một dịch vụ riêng biệt độc đáo cho spa không?

Các dịch vụ cơ bản cần có là chăm sóc da, body, tắ trắng, massage,…Và càng tốt hơn khi bạn thiết kế được một gói dịch vụ riêng độc đáo cho đối tượng khách hàng mục tiên của spa mình.

14. Để thực hiện những dịch vụ đó, cần phải mua sắm những máy móc, thiết bị, dụng cụ nào?

Tùy vào dịch vụ bạn lựa chọn sẽ có những loại máy móc, thiết bị hỗ trỡ riêng. Bạn nên tham khảo ý kiến của người có kinh nghiệm để có sự trang bị đồng bộ, chúng tôi hoàn toàn có thể hỗ trợ cho bạn trong vấn đề này.

15. Nhân sự chủ yếu của spa là ai? Có những bộ phận nào? Bộ phận đó làm nhiệm vụ gì? Đòi hỏi kiến thức và kỹ năng gì?

Những câu hỏi này, bạn phải dựa vào quy mô, các gòi dịch vụ, tình hình tài chính của spa để phân chia 1 cách hợp lí.

Và một vài câu hỏi khác mà bạn nên cân nhắc, tìm hiểu kĩ trước khi đầu tư kinh doanh spa: Kinh doanh spa cần phải có ít nhất một nhân viên sales & Marketing không? Có cần phải có nhân viên huấn luyện đào tạo không? Tính giá thành dịch vụ theo phương pháp nào? Phương pháp lập menu dịch vụ ra sao? Quy trình thu – chi và kiểm soát tài chính spa ra sao khi bạn không có mặt thường xuyên ở đó? Làm sao kiểm soát chất lượng dịch vụ?…

Hi vọng với bài viết này sẽ giúp các chủ spa tương lai sẽ có cái nhìn tổng quát hơn trong những bước đầu kinh doanh spa của mình. Chúc bạn thành công!

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © Spadep.net. Designed by OddThemes