Headlines

Lựa chọn thảm trải sàn đẹp cho spa của bạn

Nhiều người cho rằng có thảm trải sàn trong spa hay không không quan trọng. Nhưng thực tế thảm trải sàn sẽ tạo cho không gian spa của bạn thêm xinh đẹp, có điểm nhấn và góp phần làm cho spa thêm sạch sẽ, tinh tươm. Để lựa chọn một tấm thảm đẹp và phù hợp với từng không gian trong spa cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng và phải am hiểu đôi chút về kiến thức phối hợp gam màu. Nếu bạn chưa biết phải chọn lựa như thế nào, hãy để Spavn.net gợi ý giúp bạn chọn lựa một cách ưng ý nhất.

lua-chon-tham-trai-san-cho-spa-cua-ban
Lựa chọn thảm trải sàn đẹp cho spa của bạn
1. Đặt ở đâu và mục đích là gì?
Bạn cần phải xác định được vị trí nơi bạn sẽ trang trí tấm thảm trong gian phòng. Việc xác định chắc chắn vị trí và mục đích sử dụng thảm, sẽ giúp bạn giới hạn được hoa văn, màu sắc tấm thảm. Ngoài ra, bạn phải biết mục đích sử dụng thảm để có thể chọn được một tấm phù hợp. Có thể bạn mua thảm để làm nền cho nội thất, hay có thể chọn mua thảm làm điểm nhấn cho căn phòng hay bất kỳ ý tưởng trang trí nào khác, cũng có thể là mua thảm để che đi các lỗi do quá trình xây dựng gây nên,… Vì thế, việc chọn một tấm thảm phù hợp với mục đích sử dụng là một việc rất quan trọng, vừa làm đẹp cho spa, vừa tiết kiệm nguồn tài chính.

2. Chất liệu
Hiện nay, chất liệu làm thảm trải sàn rất đa dạng, việc lựa chọn chất liệu thảm thích hợp còn có thể giúp bảo vệ sức khỏe cho khách hàng bạn. Các chất liệu thường được lựa chọn là len và sợi tổng hợp. Thảm sợi len là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho việc trang trí nhà bởi màu sắc đẹp và độ bền của nó. Ngoài ra, bạn nên chon loại thảm có độ dày và độ bền cao cho những nơi đi lại nhiều hoặc những nơi có nhiều bụi bẩn.

lua-chon-tham-trai-san-cho-spa-cua-ban
Lựa chọn thảm trải sàn đẹp cho spa của bạn
3. Hình dạng
Hình dạng tấm thảm cũng là một trong những yếu tố góp phần rất nhiều trong việc bày trí gian phòng. Nếu bạn muốn dùng tấm thảm để làm nổi bật các đồ đạc nội thất phía trên thì tốt nhất nên chọn tấm thảm có cùng hình thù với đồ nội thất. Chẳng hạn, một tấm thảm hình chữ nhật sẽ rất thích hợp để đặt dưới chiếc bàn cũng có hình chữ nhật, tấm thảm tròn thì rất phù hợp với bàn uống café hình tròn. Thảm hình tròn, rất độc đáo và cũng sẽ giúp căn phòng trở nên rộng hơn.

4. Kích cỡ
Bạn cần tính toán để chọn kích thước phù hợp trước khi đi mua. Khi lựa chọn kích thước của tấm thảm, bạn nên xác định được những hiệu ứng trang trí mà bạn muốn tấm thảm sẽ tạo ra trong phòng. Nếu bạn muốn làm nổi bật các đồ nội thất, chẳng hạn giường ngủ, bàn uống nước, thì tấm thảm có kích thước bé là một lựa chọn không thể tốt hơn. Mặt khác, nếu bạn có ý định tạo ra một bầu không khí ấm cúng cho căn phòng, bạn nên chọn các tấm thảm rộng kín căn phòng…

lua-chon-tham-trai-san-cho-spa-cua-ban
Lựa chọn thảm trải sàn đẹp cho spa của bạn
5. Màu sắc
Màu sắc là điều vô cùng quan trọng trong việc lựa chọn thảm trải sàn cho spa của bạn. Nếu bạn lựa chọn đúng và phù hợp sẽ làm cho căn phòng trở nên sống động hơn rất nhiều. Một nguyên tắc cần nhớ là các màu tối sẽ mang đến căn phòng cảm giác gần gũi, yên tĩnh trong khi các màu sáng và đậm sẽ giúp tạo cảm giác vui vẻ, nhộn nhịp cho căn phòng.

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © Spadep.net. Designed by OddThemes