Headlines

Mạng xã hội trong kinh doanh spa

Phối hợp mạng xã hội trong kinh doanh spa là điều vô cùng cần thiết. Bởi mạng xã hội giúp đưa thương hiệu spa của bạn đến gần khách hàng hơn. Vậy phải làm sao để đưa nó vào chiến lược kinh doanh và phát huy tối đa hiệu quả của nó mang lại? Cả nhà cùng điểm sơ cùng Spavn.net nhé!

Sức mạnh của mạng xã hội

Tỷ lệ người dùng Việt Nam mua trực tuyến đã tăng rất nhiều trong những năm qua. Do có mạng xã hội mà các kênh truyền thông như TV, tạp chí, Radio đã giảm đáng kể. Mạng xã hội đã và đang thực sự phát triển và là sự lựa chọn số 1 dành cho người dùng với Facebook, Youtube, Wikipedia, Twitter….

Mạng xã hội
chiếm giữ thời gian rất nhiều của người dùng, đồng thời còn trao cho người dùng quyền chiếm hữu các thương hiệu, thông tin để xâm nhập vào sản phẩm. Đối với các dịch vụ spa cũng vậy, người dùng có xu hướng tìm hiểu qua các mẫu quảng cáo, chia sẻ trên mạng trước khi dùng sản phẩm hoặc dịch vụ spa. Do vậy, trong tình hình hiện nay, để kinh doanh spa thành công, các chủ spa cần kết hợp triệt để các chiến lược tiếp thị trực tuyến với web, email marketing và mạng xã hội.

mang-xa-hoi-trong-kinh-doanh-spa
Mạng xã hội trong kinh doanh spa

Làm sao để phát huy hiệu quả của mạng xã hội?

Thiết lập chiến lược phát triển mạng xã hội cho Spa của bạn. Trước hết, bạn cần xác định bạn đang ở đâu và khảo sát các trang mạng xã hội phù hợp cho spa của bạn. Thương hiệu cần được thể hiện như thế nào trên các trang mạng đó? Sau đó, bạn không được để người khác có cơ hội ảnh hưởng tới thương hiệu đó của bạn. Bạn cần kiểm soát được việc người khác nói gì về doanh nghiệp của bạn, tỷ lệ phần trăm các cuộc thảo luận trung tính, tích cực, tiêu cực. Bạn cũng cần liệt kê các liên kết mà trang của bạn đang có. Từ đó, hãy đánh giá hiệu quả dựa trên tiêu chí số lượng tham gia thảo luận, số lượng thông tin, tài liệu tham khảo.

Thuê chuyên gia phát triển nội dung trang mạng xã hội. Hãy phát triển một nhóm mạng xã hội để giải quyết các vấn đề thắc mắc của khách hàng. Trang mạng chỉ phát triển và tạo sự uy tín khi có sự đối thoại giữa người dùng và doanh nghiệp. Thực tế cho thấy nhiều thương hiệu kinh doanh spa thành công nhờ hoạt động tiếp thị trực tuyến thành công. Các chuyên gia hiểu biết về vấn đề trong spa sẽ trả lời các vấn đề thắc mắc của khách hàng trên trang mạng xã hội.

Từ đó, bạn sẽ thôi thúc được sự quan tâm của khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ spa, giải pháp đang được cung cấp. Hơn thế, nội dung trang web cũng đòi hỏi sự phong phú, lôi cuốn để giá trị thương hiệu được tăng lên. Bạn có thể thuê một nhóm chuyên gia để chia sẻ các nội dung bạn cần truyền đạt tới người dùng, bạn bè và người thân của họ.

mang-xa-hoi-trong-kinh-doanh-spa
Mạng xã hội trong kinh doanh spa
Đừng bỏ qua các tiêu cực của mạng xã hội trong kinh doanh spa. Trong kinh doanh spa trên mạng xã hội, quyền lợi của mọi người đều như nhau, ai cũng có quyền đối thoại. Do vậy, bạn không thể tránh được các nhận xét tiêu cực về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu. Nhưng không hẳn nó hoàn toàn là bất lợi nếu bạn biết tận dụng, nó sẽ thực sự hữu ích cho spa của bạn.

Đối với các nhận xét tiêu cực, bạn cần hỗ trợ trực tiếp để giải quyết và xác nhận thông tin của đối tượng, xây dựng nội dung cụ thể để đăng trả lời người đọc. chính sự trải nghiệm từ các vấn đề tiêu cực và tích cực sẽ ảnh hưởng tốt tới khách hàng. Người dùng sẽ có cái nhìn toàn diện hơn và thay đổi quan điểm về thương hiệu cũng như sẽ xem xét lại cái nhìn với spa của bạn.

Hy vọng, với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các chủ đầu tư spa có thêm kinh nghiệm để nắm bắt và giải quyết các vấn đề liên quan tới dịch vụ spa, sản phẩm spa và kinh doanh spa thành công hơn.

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © Spadep.net. Designed by OddThemes