Headlines

Kinh doanh spa thành công không khó

Kinh doanh spa đang là một ngành kinh doanh thời thượng. Bởi nhu cầu thẩm mỹ, làm đẹp của con người không bao giờ dừng lại. Vậy muốn kinh doanh spa thành công phải nắm rõ những nền tảng sau.

kinh-doanh-spa
Kinh doanh spa thành công không khó

1. Hiểu rõ mô hình spa mà mình muốn đầu tư

Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên trong kinh doanh spa bởi nó liên quan mật thiết đến việc mua sắm các loại mỹ phẩm, máy móc, trang thiết bị chuyên dùng cho spa. Mỗi mô hình spa sẽ tương  ứng với các đối tượng khách hàng khác nhau. Chính vì vậy, khi bạn muốn kinh doanh spa, cần xác định chính xác loại hình spa mà mình sẽ đầu tư. Không nên đầu tư lẫn lộn các loại hình với nhau.

2. Nắm chắc kỹ năng nghiệp vụ và chuyên môn về lĩnh vực spa

Để mở spa thành công, không chỉ đội ngũ nhân viên của bạn phải có những kiến thức cũng như kỹ năng tay nghề một cách chuyên nghiệp. Mà ngay cả chủ đầu tư cũng cần trang bị cho mình những kỹ năng chuyên môn cần thiết, phù hợp với loại hình spa mà mình sẽ đầu tư.
Đồng thời kỹ năng quản lý spa cũng không kém phần quan trọng. Quản lý ở đây bao gồm: Quản lý quy trình vận hành spa, quản lý nhân viên spa, quản lý dịch vụ spa,...Người quản lý có thể là chính chủ spa hay một nhân viên quản lý được đào tạo bài bản, chuyên sâu. Người quản lý như là đầu tàu của spa vậy. Phải có những quyết định sáng suốt, định hướng tốt để giúp spa ngày càng phát triển.

3. Nguồn kinh phí đầu tư

Kinh phí đầu tư cho việc mở spa phụ thuộc rất nhiều vào đối tượng khách hàng bạn hướng tới cũng như quy mô spa mà bạn lựa chọn. Vốn luôn là điều kiện tiên quyết quyết định thành công hay thất bại mô hình kinh doanh của bạn
kinh-doanh-spa
  • Quy mô Spa bạn muốn mở : Quy mô càng lớn thì số vốn bạn bỏ ra càng lớn. Quy mô ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng của bạn, bạn có thể tự quyết định nhưng cũng có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác như địa điểm kinh doanh. 
  • Mô hình Spa : Bạn muốn Spa chuyên chăm sóc thủ giãn bằng tay, bằng sản phẩm, hay bằng các phương pháp trị liệu công nghệ cao. Càng đầu tư vào cơ sở hạ tầng, sản phẩm, máy móc, bạn càng cần có nguồn vốn lớn.


4. Chọn địa điểm kinh doanh và thiết kế spa

Việc lựa chọn địa điểm kinh doanh spa cũng rất quan trọng. Spa là nơi thư giãn nên đòi hỏi không gian, địa điểm phải yên tĩnh. Địa điểm kinh doanh spa sẽ phụ thuộc rất nhiều vào đối tượng khách hàng bạn muốn hướng đến.
       _Bạn muốn mở spa dành cho khách nước ngoài thì nên chọn địa điểm kinh doanh spa tại những khu du lịch phục vụ nhiều khách ngoại quốc. Hoặc mở spa gần những khách sạn có nhiều lượng khách nước ngoài đến.
kinh-doanh-spa
Kinh doanh spa
Đặc biệt, nếu bạn hướng tới đối tượng khách hàng cao cấp thì nên lựa chọn những địa điểm khô ráo , sạch sẽ, tiếp giáp với trung tâm thành phố, thuận tiện đi lại, tuyển chọn, đào tạo và quản lý nhân viên.
Về thiet ke spa cần lựa chọn được đơn vị chuyên nghiệp, có nhiều năm trong nghề spa. Bởi một thiết kế spa đẹp ảnh hưởng đến sự phát triển kinh doanh spa rất lớn. Khi bước vào một trung tâm spa đẹp sẽ để lại ấn tượng sâu đậm cho khách hàng của bạn.

5. Nguồn nhân lực spa

Nhân lực cũng đang là một vấn đề quan trọng. Chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tuyển nhân sự. Chính vì vậy, nếu bạn là chủ spa thì cũng cần phải có nghệ thuật quản lý và giữ chân nhân viên. Nên có những buổi huấn luyện, dao tao spa cho nhân viên của bạn. 
Bạn đang có dự định kinh doanh spa, bạn còn gặp nhiều khó khăn từ những bước đầu tiên trong hoạch định kế hoạch đầu tư kinh doanh spa. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn trọn gói nhé.

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © Spadep.net. Designed by OddThemes